Cách chế biến các món ăn từ yến mạch – NGON MIỆNG, ĐẸP DÁNG

20 Tháng Ba, 2021 0 Hằng Đáng yêu

Yến mạch là một trong những món ăn đã quá quen thuộc với chị em phái đẹp. Không chỉ được đánh giá cao bởi giá trị dinh dưỡng yến mạch còn là thần dược trong việc duy trì vóc dáng, sắc đẹp. Vậy bạn đã biết cách chế biến các món ăn từ yến mạch chưa? Cùng tham khảo ngay những công thức chế biến yến mạch ngon mê ly trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

các món ăn từ yến mạch hấp dẫn

Công thức nấu các món ăn từ yến mạch có khó không?

5+ những lợi ích tuyệt vời của yến mạch

Yến mạch có tên khoa học là Avena Sativa. Đây là một loại ngũ cốc họ Lúa. Yến mạch có vị bùi, thơm với số lượng calo không quá cao. Chính vì vậy nó đặc biệt phù hợp với người ăn chay hoặc đang trong chế độ ăn kiêng. Đặc biệt loại thực phẩm này cũng sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cực tốt. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời khi sử dụng yến mạch.

+ Yến mạch giúp giảm cân và nhanh no 

Trong Yến mạch có các hạt Oat giàu chất xơ hòa tan và cực ít calo. Chính vì vậy nó đặc biệt hiệu quả trong việc tạo cảm giác no lâu, kiềm chế cơn thèm ăn. Từ đó giúp chị em phụ nữ dễ dàng kiểm soát cân nặng cùng chế độ ăn kiêng. 

+ Giảm Cholesterol, có lợi cho tim mạch

Chất xơ có trong yến mạch đặc biệt tốt. Nó giúp hạn chế lượng cholesterol trong máu. Đồng thời tăng khả năng lưu thông. Từ đó hạn chế một số bệnh về tim như: Tai biến mạch máu, xơ động mạch cùng một số bệnh nguy hiểm khác.

Cách làm các món ăn từ yến mạch

Yến mạch được người dùng đánh giá cao bởi độ dinh dưỡng cùng hương vị

+ Kiểm soát đường huyết, điều trị tiểu đường

Việc kiểm soát lượng đường huyết đóng vai trò đặc biệt quan trọng với bệnh nhân tiểu đường. Theo nghiên cứu, trong yến mạch có chứa Beta Glucan đặc biệt hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong cơ thể. 

Chính vì vậy việc sử dụng yến mạch thay thế cơm bình thường giúp người bệnh có thể duy trì và điều chỉnh chỉ số đường một cách tốt nhất. Từ đó xây dựng lối sống khỏe, sống tốt, giảm nguy cơ phát triển bệnh. 

+ Thần dược trong việc làm đẹp da

Bên trong yến mạch nguyên chất còn có chứa chất kháng viêm. Việc bổ sung yến mạch giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Từ đó hỗ trợ giảm khô da, dị ứng hoặc mẩn đỏ. Theo nhiều nghiên cứu, yến mạch còn đặc biệt tốt cho những người bị mụn.

Trong yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Đồng thời hạn chế tác động của mặt trời.

Làm đẹp với yến mạch

Đây là thần dược của chị em trong công cuộc đẹp dáng, đẹp da

+ Ăn yến mạch giúp nhuận tràng, giảm táo bón

Trong yến mạch có chứa các sợi hòa tan và không hòa tan. Những sợi này đặc biệt có ích cho hệ tiêu hóa khi được đưa vào cơ thể.

Đặc biệt việc sử dụng yến mạch thường xuyên giúp giảm thiếu những “khó khăn” trong việc tiêu hóa. Nó đặc biệt hữu ích trong việc trị dứt điểm chứng táo bón, khó tiêu.

Gợi ý công thức nấu các món ăn từ yến mạch siêu hấp dẫn

Vậy yến mạch thường được chế biến như thế nào? Cùng chúng tôi khám phá ngay cách chế biến các món ăn từ yến mạch siêu hấp dẫn để thực đơn thêm phần đa dạng nhé!

1. Cháo yến mạch tôm

Cháo yến mạch là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ được đánh giá cao bởi sự thơm ngon, món ăn này còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Cách thức thực hiện như sau:

Cách chế biến các món ăn từ yến mạch

Cháo yến mạch tôm – Sức hấp dẫn không thể chối từ

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Yến mạch xay: Khoảng ¾ cup
  • Sữa: 3 cup
  • Dầu ô liu: ⅛ cup
  • Bơ: 1 thìa cafe
  • Hành: 1 củ, thái nhỏ
  • Gia vị: Muối, tiêu
  • Dụng cụ: Nồi, chảo, bếp.
  • Tôm: Bóc vỏ, bỏ ruột

Cách thức thực hiện

  • Cho sữa vào nồi đun sôi.
  • Đổ yến mạch vào và đảo đều tay để món ăn được mịn. Thời gian nấu khoảng 10 phút.
  • Tiếp đến, cho bơ vào chảo và đun nóng dầu ô liu. Tiếp tục cho tôm và hành tím vào xào. Thêm nếm gia vị muối và tiêu sao cho vừa miệng trong khoảng từ 4 đến 5 phút. 
  • Kế đến cho phần tôm đã xào chín vào nồi cháo và nấu thêm khoảng 10 phút là xong.

Khá đơn giản phải không nào! Tùy vào khẩu vị, bạn cũng có thể cho thêm hạt sen, ngô bao tử hoặc những nguyên liệu mình thích để biến tấu cho món ăn thêm đa dạng. 

Cách nấu các món ăn từ yến mạch đơn giản

Bạn cũng có thể kết hợp cháo yến mạch với một số nguyên liệu yêu thích khác

2. Sữa tươi yến mạch – Món ăn sáng siêu đơn giản

Sữa tươi yến mạch là món ăn nhẹ cực kỳ đơn giản vào mỗi buổi sáng. Không chỉ đáp ứng lượng dưỡng chất cho một buổi sáng năng động, đây cũng là món ăn yêu thích của nhiều người.

Chuẩn bị

  • Sữa tươi nguyên kem: 180 ml
  • Bột yến mạch: 40g
  • Dụng cụ: Lò vi sóng hoặc bếp

Cách thực hiện 

  • Cho hỗn hợp bột yến mạch và sữa vào và khuấy đều.
  • Đưa hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 1 phút là được.
  • Nếu không có lò vi sóng, bạn cũng có thể đun nóng sữa và cho bột yến mạch vào khuấy đều. 
thực đơn các món ăn từ yến mạch

Sữa tươi yến mạch – Bữa sáng thơm ngon tràn đầy năng lượng

3. Sữa chua yến mạch và trái cây khô

Đây là một bữa ăn phụ có cách làm cực đơn giản mà bạn không thể bỏ qua. Sữa chua, yến mạch và trái cây khô đều là những thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe và làn da. Sự kết hợp giữa cả 3 loại này hẳn sẽ tạo thành một món ăn nhẹ tuyệt vời phải không nào!

Chuẩn bị

  • Sữa chua không đường: 2 hũ
  • Yến mạch ăn liền: 100 gram
  • Sữa đặc 50ml
  • Trái cây khô: 2 bịch

Cách thực hiện

  • Trộn đều sữa chua và sữa đặc và chia vào các ly. Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều sữa đặc bởi trái cây khô cũng đã có sẵn vị chua ngọt tự nhiên.
  • Ngâm nở yến mạch với nước. Việc sử dụng yến mạch trực tiếp có thể gây khó tiêu. Chính vì vậy, trước khi sử dụng, chúng ta cần ngâm nở chúng với nước.
  • Phủ một lớp sữa chua bên trên lớp yến mạch.
  • Cuối cùng cho hoa quả khô lên trên cùng để hoàn thành món ăn. 
hướng dẫn cách nấu các món ăn từ yến mạch

Sữa chua yến mạch – Da căng bóng, dáng đẹp xinh

Bạn cũng có thể thay thế trái cây khô bằng hoa quả tươi theo mùa. Việc sử dụng sữa chua không đường giúp kiểm soát lượng calo đồng thời phù hợp hơn với món ăn này. 

Ngoài ra bạn cũng có thể thử sức với các món bánh yến mạch, bánh mì kẹp yến mạch để đổi khẩu vị. Bằng những cách chế biến khác nhau, các món ăn từ yến mạch cũng trở nên hấp dẫn hơn phải không nào!

Kết luận

Nhìn chung các món ăn từ yến mạch rất đa dạng. Bằng một chút biến tấu chúng ta đã có thể có ngay cho mình một món ăn ngon miệng, đẹp dáng, đẹp da. Tùy theo cách chế biến bạn có thể sử dụng yến mạch vào bữa sáng, tối hoặc một bữa ăn nhẹ. 

Vừa rồi chúng ta vừa cùng nhau khám phá những công thức chế biến các món ăn từ yến mạch siêu đơn giản, hấp dẫn. Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà yến mạch có thể mang lại, đừng quên thường xuyên làm mới thực đơn bằng những cách chế biến khác nhau nhé! Mong rằng những chia sẻ được tổng hợp tại bài viết trên đây có thể đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Xem thêm các công thức món ăn ngon khác:

Bài viết liên quan