[Hướng dẫn] Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Aqua Inverter đơn giản nhất

14 Tháng Mười Hai, 2020 0 Vũ Thủy

Gia đình bạn đang sử dụng dòng tủ lạnh đến từ thương hiệu Aqua Inverter? Bạn băn khoăn không biết các điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Aqua như thế nào? Sử dụng từ lạnh Aqua Inverter như thế nào để giúp tiết kiệm điện năng? Vậy bạn không nên bỏ qua bài viết này, tại đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách điều chỉnh nhiệt độ Aqua Inverter một cách đơn giản nhất! 

Tìm hiểu về tủ lạnh Aqua Inverter

Nổi tiếng là dòng tủ lạnh đến từ xứ sở hoa Anh đào, hiện nay đang được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Chính vì vậy đây là dòng sản phẩm được người Việt rất ưa chuộng. Aqua nổi tiếng trong việc sản xuất các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,… Cụ thể là các sản phẩm đến từ Aqua đều áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại. Tủ lạnh Aqua được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đa chiều, làm lạnh kép và cả làm lạnh trực tiếp. Chính vì vậy, hiệu quả bảo quản thực phẩm sẽ cao hơn.

Công nghệ Inverter vừa tiết kiệm điện năng vừa đạt hiệu quả

Công nghệ Inverter vừa tiết kiệm điện năng vừa đạt hiệu quả

Bên cạnh đó tủ lạnh Aqua còn có giá thành rẻ- tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng. Sản phẩm hướng đến người tiêu dùng tầm trung với mức giá rẻ.Nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mẫu mã cùng công nghệ làm mát hiện đại. Một lý do nữa thuyết phục người dùng đó là linh kiện dễ thay thế.

Vậy tủ lạnh Aqua Inverter là dòng tủ lạnh như thế nào? Đây là dòng tủ lạnh được áp dụng công nghệ Inverter. Ưu điểm lớn nhất của dòng tủ lạnh Inverter giúp tiết kiệm tối đa nguồn điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát. Trong quá trình sử dụng thiết bị có công nghệ Inverter là không gây tiếng ồn lớn.  Để sử dụng tủ lạnh vừa tiết kiệm điện năng vừa đạt hiệu quả cao, người ta thường điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Aqua Inverter. Vậy cách điều chỉnh thiết bị gia dụng này như thế nào? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Aqua Inverter

Tìm hiểu về nút điều chỉnh nhiệt độ

Đối với mỗi tủ lạnh thì nút điều chỉnh nhiệt độ đều giống nhau. Vì thế dòng tủ lạnh Aqua Inverter không phải ngoại lệ. Cùng tìm hiểu qua đôi chút về nút điều chỉnh nhiệt độ để bạn biết cách sử dụng nhé!

– Nút điều chỉnh nhiệt độ (Temp. Control): Thường có dạng núm xoay tròn và có nhiều mức độ. Khi bạn vặn số càng cao tiến về số Max thì nhiệt độ tủ lạnh sẽ càng xuống thấp. Cả ngăn đông và ngăn mát đều hoạt động hết công suất. Còn khi bạn vặn càng nhỏ về phía mức Min thì nhiệt độ sẽ tăng cao, tủ lạnh làm việc với công suất thấp. 

Lưu ý: Nút điều chỉnh được thiết kế nằm ở vị trí ngăn mát nhưng có tác dụng chỉnh nhiệt độ cho toàn bộ tủ lạnh. Nên bạn đừng nhầm tưởng chỉ điều chỉnh cho ngăn mát. 

Nút điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Aqua

Nút điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Aqua

– Nút điều chỉnh lượng gió: Việc điều chỉnh gió giúp cho lượng gió sẽ hỗ trợ việc tăng giảm nhiệt độ. Khi bạn kéo thanh trượt về phía Max, quạt gió sẽ đáp ứng lượng gió tối đa vào ngăn đông. Chính vì vậy, lượng gió dưới ngăn mát sẽ được giảm tối thiểu. Ngược lại, khi bạn kéo trượt về phía Min, quạt gió sẽ ít thổi vào ngăn đá. Lượng gió này sẽ được đẩy xuống ngăn mát nhiều hơn. 

Cách điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đá tủ lạnh

Ngăn đá tủ lạnh có khả năng làm mát nhanh chóng, đây là nơi trữ đông các loại thực phẩm tươi sống. Ngăn đông thường có 2 tầng, một tầng để bảo quản thực phẩm như thịt cá, đồ tươi sống. Còn lại tầng dưới sẽ là tầng làm đá lạnh. Chính vì vậy, nhiệt độ ngăn đông lúc nào cũng phải để nhiệt độ dưới -18oC. Bởi ở nhiệt độ này, vi khuẩn sẽ không thể phát triển và sinh trưởng được.

Đối với nhu cầu bảo quản thông thường, tức là làm lạnh ngăn đá. Bạn nên vặn núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí Mid. Còn khi bạn muốn làm đá nhanh hoặc làm đông thực phẩm thì mức nhiệt độ ở ngăn đông bạn cần duy trì đó là Max. 

Thịt sống được đưa vào ngăn lạnh để bảo quản

Thịt sống được đưa vào ngăn lạnh để bảo quản

Một phương pháp để giữ được độ lạnh trong ngăn đông tủ lạnh Aqua Inverter hay bất kỳ dòng tủ lạnh khác. Đó là khi không có nhu cầu sử dụng nước đá, bạn vẫn nên làm đá và đựng đầy khay tủ lạnh. Nước đá trong ngăn đông giúp duy trì độ lạnh và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

Cách điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát 

 Với ngăn đá của tủ lạnh Aqua Inverter, mức nhiệt độ lý tưởng là 1,7 đến 5 độ C. Nếu thực phẩm ở ngăn đá nhiều quá bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức 0 độ C. Còn nếu lượng đồ ăn ít hơn bạn nên duy trì ở mức 3 – 5 độ C. Với mức nhiệt độ này tủ lạnh Aqua sẽ bảo quản thực phẩm tươi ngon và giữ được chất dinh dưỡng. 

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho ngăn mát tủ lạnh

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho ngăn mát tủ lạnh

Cách điều chỉnh nhiệt độ: Thông thường, nút điều chỉnh sẽ được đặt ở vị trí Mid. Khi nhu cầu làm lạnh nhanh, bạn điều chỉnh về vị trí max. Còn muốn thay đổi nhiệt độ về mức làm lạnh thấp thì vặn núm về phía nút Min. Mức nhiệt độ được nhà sản xuất khuyến cáo đó là mức Min- mức nhiệt độ làm lạnh trung bình. 

 Việc sắp xếp thực phẩm một cách khoa học là cần thiết. Bởi nếu bạn để thực phẩm lộn xộn và không khoa học sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh cho tủ lạnh. Bên cạnh đó còn tiêu tốn nguồn điện năng sử dụng, rất lãng phí. 

Cách điều chỉnh nhiệt độ với tủ lạnh có ngăn chứa rau củ riêng

Ngoài với thiết kế tủ lạnh thông thường, tủ lạnh Aqua Inverter còn có những mẫu thiết kế tủ lạnh có chứa ngăn đựng rau củ. Vậy cách đặt nhiệt độ hợp lý cho ngăn chứa rau củ là gì? Với những dòng tủ lạnh này, sẽ có chế độ cài đặt nhiệt độ tủ lạnh riêng biệt. Mức nhiệt độ lý tưởng dành cho ngăn tủ này là từ 0 đến 4 độ C. Lượng nhiệt độ này tùy vào mức độ rau củ nhiều hay ít. Lưu ý đừng đặt nhiệt độ quá cao sẽ làm thực phẩm nhanh hỏng.

Duy trì nhiệt độ từ 0-4 độ C cho ngăn đựng rau củ

Duy trì nhiệt độ từ 0-4 độ C cho ngăn đựng rau củ

Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Aqua Inverter

– Lưu ý cách chỉnh nhiệt độ

 Không nên để nhiệt độ cao vì vậy dễ làm thực phẩm nhanh hỏng, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Còn nếu điều chỉnh nhiệt độ quá thấp thì sẽ gây lên tình trạng thực phẩm khó rã đông. 

Nhiệt độ tủ lạnh Aqua làm đông đá mọi thứ, nhưng với một số thực phẩm chất lượng có thể bị thay đổi. Đặc biệt với những loại thực phẩm như trứng, nước hoa quả hay các loại rau. Nếu điều chỉnh nhiệt độ không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. 

– Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà mức thự phẩm cho vào cũng khác nhau. Tuy nhiên, bạn chú ý không nên để quá nhiều hoặc quá ít  thực phẩm vào tủ mà chỉ nên để mức vừa phải. Nếu không tủ sẽ dễ bị thiếu hơi lạnh hoặc công suất làm việc quá mức sẽ gây lãng phí nguồn điện năng. Đồng thời việc vệ sinh tủ thường xuyên cũng rất cần thiết. Việc này đảm bảo môi trường bên trong tủ lạnh sẽ luôn sạch sẽ và thông thoáng. 

Nên sắp xếp thực phẩm phù hợp

Nên sắp xếp thực phẩm phù hợp

Cùng với đó việc rã đông thực phẩm là rất cần thiết. Trong quá trình sử dụng lâu dài, tủ lạnh sẽ bị tích tụ vi khuẩn gây bệnh rất nguy hiểm. Vì vậy bạn cũng cần có kế hoạt rã đông tủ lạnh thường xuyên để làm sạch tủ và hạn chế vi khuẩn gây bệnh.

– Tùy chỉnh nhiệt độ với mục đích sử dụng

Đối với mục đích kinh doanh, sẽ thường sử dụng tủ ướp lạnh. Chính vì vậy, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức 3 độ C là hợp lý. Ở mức nhiệt độ này không chỉ giúp tủ hoạt động đúng công suất mà không gây ảnh hưởng đến thiết bị. Ngoài ra, lợi ích của việc điều chỉnh nhiệt độ hợp lý đó là tiết kiệm điện năng.

Để sử dụng tủ lạnh Aqua Inverter vừa hiệu qua vừa tiết kiệm bạn nên biết cách điều chỉnh nhiệt độ. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Aqua Inverter. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi những mẹo nhỏ liên quan khi sử dụng tủ lạnh Aqua. 

Bài viết liên quan