Cách làm sạch vết ố vàng trên áo trắng như mới hiệu quả

8 Tháng Một, 2021 0 Nông Huyền

Dù là áo trắng hay áo màu thì việc xuất hiện những vết ố vàng là không thể tránh khỏi. Việc đánh bay những vết bẩn này không quá khó với những nguyên liệu đơn giản có sẵn ngay tại nhà. Dưới đây là những cách làm sạch vết ố vàng trên áo nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến màu vải.

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Cách làm sạch vết ố trên áo trắng và áo màu hiệu quả nhất

Tại sao trên áo lại xuất hiện những vết ố vàng?

Trước khi tìm hiểu cách xử lý, chúng ta hãy liệt kê một vài nguyên nhân khiến áo bị ố vàng. Một số trường hợp các bạn hay mắc phải nhất là:

  • Bạn vận động mạnh hoặc thời tiết nắng nóng khiến mồ hôi trên cơ thể toát ra nhiều. Khi đó, áo sẽ thấm mồ hôi nên các bụi bẩn dễ dàng bám dính trên đó. Thời gian dài các vết bẩn trở nên khó giặt sạch và tạo thành vết ố.
  • Các sản phẩm ngăn mùi hôi cho vùng nách là nguyên nhân chủ yếu khiến áo bị đổi màu tại vùng nách. Bởi nó chứa một số thành phần làm áo bị ố vàng, đặc biệt là áo màu trắng.
  • Giặt chung các loại quần áo cũng là nguyên nhân khiến cho áo bị đổi màu. 
  • Ngoài ra, nếu bạn treo hoặc phơi quần áo ở nơi có kim loại gỉ sét khiến chúng bám vào cũng tạo thành vết ố vàng.

Cách làm sạch vết ố vàng trên áo trắng và áo màu

Việc giặt giũ bình thường có lẽ sẽ không đánh bật được hết những vết ố dính trên áo. Chính vì vậy, bạn cần dùng đến một thứ có khả năng làm sạch mạnh mẽ hơn. Đến đây, chắc nhiều bạn sẽ nghĩ đến những chất tẩy rửa hóa học và lo ngại nó làm hỏng vải vóc. Thực tế, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại gia đình mà chúng tôi liệt kê dưới đây cho công việc này.

Tẩy vết ố vàng trên áo bằng rượu Vodka

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Rượu vodka giúp làm tan các vết ố vàng trên sợi vải

Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên với phương pháp dùng Vodka để làm sạch vết ố vàng trên áo. Trong rượu có chứa cồn nên nó có thể đánh bật các vết ố. Với cách này bạn có thể yên tâm vì nó rất an toàn và không làm mất màu vải. Bạn cho dung dịch rượu Vodka và nước trắng theo tỉ lệ 1:1 vào trong bình xịt. Tiếp theo, bạn xịt đều hỗn hợp này lên chỗ áo có vết ố vàng rồi đợi khoảng 20 phút. Khi thấy các vết ố trên sợi vải tan ra thì bạn đem áo đi giặt và phơi bình thường.

Cách làm sạch vết ố vàng trên áo bằng kem đánh răng

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Kem đánh răng có thể đánh bật vết ố trên áo

Trong kem đánh răng có chất kiềm tương tự như baking soda nên nó đánh bật vết ố khá tốt. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng làm trắng các trang sức bạc rất hiệu quả.

Bạn bôi một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng áo có vết ố vàng và để nguyên như vậy khoảng 5 phút. Tiếp theo, bạn lấy bàn chải mềm chà nhẹ nhàng một ít phút và giặt lại như bình thường.

Sau khi phơi khô, bạn rắc một lớp phấn rôm mỏng lên vết ố vừa tẩy. Để phấn bám thì bạn ủi lại bằng bàn là rồi tiếp tục rắc thêm một lớp phấn nữa. Như vậy, áo của bạn sẽ rất dễ giặt sạch vào lần giặt tới.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng nước cốt chanh

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Nước cốt chanh giúp làm trắng và tẩy rửa vết ố vàng mạnh mẽ

Chanh có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ và làm trắng tự nhiên rất hiệu quả. Hơn nữa, nó cũng rất an toàn đối với sợi vải và màu sắc của chúng. Khi cần tẩy vết ố bằng chanh thì bạn thoa nước cốt chanh trực tiếp lên vị trí bị ố. Sau khoảng 5 – 10 phút thì mang áo ra phơi nắng cho hết ngày. Cuối cùng, bạn giặt sạch áo là được.

Làm sạch vết ố trên áo bằng hỗn hợp giấm và muối

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Giấm và muối diệt khuẩn và tẩy trắng giúp đánh bật vết ố

Cả hai nguyên liệu này đều có khả năng tẩy trắng và diệt khuẩn. Cho nên, bạn có thể sử dụng chúng để tẩy vết ố vàng trên áo rất hiệu quả. Bên cạnh đó, với khả năng diệt khuẩn khá tốt, nó sẽ giúp bạn làm sạch vết ố khó tẩy nhất ở nách và dưới cánh tay.

Trước tiên, bạn cho 1 nửa ly giấm và 1 nửa ly muối vào chậu nước sạch. Khuấy đều để muối tan ra rồi cho áo vào ngâm ít nhất 30 phút. Sau đó, bạn vo nhẹ nhàng và giặt sạch lại để làm mất mùi giấm.

Cách làm sạch vết ố vàng trên áo trắng và áo màu bằng sữa bò

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Dùng sữa bò tươi để tẩy vết ố vàng trên áo rất đơn giản

Phương pháp làm sạch vết ố vàng bám chặt trên áo bằng sữa bò rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít sữa bò tươi thoa lên vùng áo có vết ố vàng. Sau đó, bạn cho áo ra chỗ ánh sáng, thoáng mát phơi khoảng 2 tiếng. Sau cùng, bạn đem áo giặt như bình thường là sẽ sạch vết ố.

Ngoài ra, trong mùa lạnh và mưa nhiều, phơi quần áo sẽ rất lâu khô. Chính điều này đã làm cho nó có mùi hôi và ẩm mốc. Trong trường hợp này bạn cũng có thể dùng sữa bò để ngừa mùi mốc. Quần áo sẽ hết mùi nếu bạn giặt lại một lần nữa bằng nước có hòa một ít giấm và sữa bò đấy nhé!

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng với gừng tươi

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Gừng tươi có khả năng làm sạch vùng áo bị ố vàng khá hiệu quả

Củ gừng không chỉ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nó còn có khả năng tẩy rửa ấn tượng. Bạn dùng một lát gừng tươi thoa đều lên vùng áo bị ố. Khi thấy vết ố mờ dần thì đem áo vò sơ qua với nước sạch. Sau đó, bạn lặp lại việc thoa gừng vừa rồi đến khi vết ố mất hẳn. Công đoạn sau cùng là giặt áo lại bằng xà phòng và ngâm nước xả cho thơm.

Cách làm sạch vết ố vàng trên áo bằng nước vo gạo hoặc đậu tương

cách làm sạch vết ố vàng trên áo

Nước đậu tương là nguyên liệu thiên nhiên an toàn và không hại vải

Nước vo gạo và nước đậu tương có thể đánh bật những vết ố vàng trên quần áo khá hiệu quả. Nó đều là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính và không chó chất hóa học gây hại cho sợi vải. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp 2 loại nước này để giặt quần áo bị ố vàng. Với cách này, bạn ngâm áo với nước vo gạo, đậu tương khoảng 20 phút. Sau đó, giặt sạch lại và phơi khô là được.

Trên đây là những cách làm sạch vết ố vàng trên áo trắng và áo màu từ những nguyên liệu lành tính và hiệu quả cao. Những nguyên liệu trên đều rất dễ tìm và vô cùng quen thuộc đối với mọi gia đình. Mong rằng những vết ố bấy lâu nay trên chiếc áo yêu thích của bạn sẽ bị đánh bay. Nếu bạn có cách làm sạch vết ố khác thì hãy chia sẻ ở bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Bài viết liên quan