Cách nấu trà sữa truyền thống đơn giản và nhanh tại nhà

1 Tháng Mười, 2022 0 tuyet12

Trà sữa là thức uống quốc dân rất được yêu thích tại Việt Nam. Nếu bạn là một tín đồ yêu ngọt và muốn làm thứ đồ uống này tại nhà thì có thể tham khảo các cách nấu trà sữa truyền thống dưới đây nhé!

công thức nấu trà sữa truyền thống

Trà sữa là thức uống có làm dễ dàng tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị khi nấu trà sữa truyền thống

Điều đầu tiên bạn cần làm trong cách nấu trà sữa truyền thống chính là chuẩn bị nguyên liệu. Về cơ bản, một ly trà sữa truyền thống sẽ bao gồm 3 loại nguyên liệu là trà, sữa cùng topping. Dưới đây là cách để bạn chọn nguyên liệu sao cho phù hợp để có được ly trà sữa thật hấp dẫn. 

Trà

Trà là nguyên liệu nấu trà sữa truyền thống vô cùng quan trọng, bạn có thể chọn trà ô long, thiết quan âm hoặc lục trà…tùy theo sở thích. Bạn chỉ nên chọn dùng trà tươi hoặc trà khô, không nên chọn trà túi lọc vì loại trà này không thể chiết xuất hết thành phần bên trong lá trà. Lá trà ngon sẽ cần đạt yêu cầu như sau:

  • Trà tươi: Hãy chọn lá nhỏ có máu xanh thẫm.
  • Trà khô: Hãy chọn những búp trà nhỏ, có phần lá sấy cong và khô, không bị dập nát hoặc ẩm mốc, thơm nồng mùi trà. 

Sữa

Sữa là nguyên liệu chính thứ 2 không thể thiếu trong món trà sữa. Để vị sữa trong trà sữa được cân bằng về hương vị thì bạn hãy chọn dùng sữa bột hơn là sữa tươi hay sữa đặc. Lý do là vì sữa bột có mùi hương thơm ngậy vừa phải, không lấn át đi hương thơm có sẵn của trà. Một số loại sữa bột nấu trà sữa ngon mà bạn có thể tham khảo như là: bột sữa Kingsun, bột sữa Super Lion, bột sữa Prima Hàn Quốc…

Topping

Và nguyên liệu cuối cùng bạn cần sẽ là topping. Tron cách nấu trà sữa truyền thống thì topping thường là trân châu đen, tuy nhiên tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn topping phù hợp. 

  • Trân châu đường đen
  • Trân châu trắng
  • Bánh pudding thơm ngậy
  • Thạch nhiều màu (thạch cá, thạch trứng…)
  • Khúc bạch

Bột và hương liệu

Đây là nguyên liệu cần thiết để bạn có thể nhào bột trân châu. Các loại bột thường được dùng là bột năng và cacao. Bên cạnh các loại bột thì một số hương liệu như vani, đường cát…cũng là những nguyên liệu giúp món trà sữa của bạn thêm thơm ngon hơn.

nguyên liệu nấu trà sữa truyền thống

Một số nguyên liệu để làm món trà sữa truyền thống

Hướng dẫn cách nấu trà sữa truyền thống đơn giản chỉ 3 bước

Dưới đây là chi tiết các bước nấu trà sữa đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1

Bước đầu tiên là làm trân châu cho trà sữa. Bạn hãy trộn đều bột năng cùng các loại trân châu và đường trắng đã được chuẩn bị sẵn từ trước vào bát. Đổ từ từ nước sôi vào hỗn hợp bột cho đến khi bột keo lại.

Dùng tay tiến hành nhào bột thật mạnh cho đến khi bột không còn dính tay. Nặn trân châu thành những hạt nhỏ tầm cỡ hạt đậu để khi nấu xong bột nở ra là có độ to vừa đủ. 

Sau khi nặn xong thì bạn chuẩn bị nồi nước để luộc trân châu, thời gian luộc tầm 5 phút. Đến khi bạn thấy trân châu nổi lên trên mặt nước là được. Nên luộc trân châu với nước pha đường để trân châu có độ ngọt và bóng hơn. 

Bước 2

Sau khi đã làm xong phần trân châu chúng ta sẽ bắt đầu việc pha trà. Đầu tiên bạn hãy cho trà vào bình pha với nước sôi rồi lắc nhẹ. Đây là nước tráng chè để loại bỏ tạp chất có trong chè nên bạn hãy chắt bỏ nước đổ đi. Tiếp đó mới pha khoảng 2 lít nước nóng sôi 90 độ CC vào bình trà và đậy nắp. 

Bước 3

Bạn ủ trà trong khoảng 20 đến 30 phút thì chắt lấy phần nước. Bã trà thì lọc qua túi vải mỏng. Đối với phần nước cốt trà bạn cho vào nồi và đổ thêm sữa bột khuấy thật đều tay. Sau đó cho thêm đường và khuấy tan. Đun cho hỗn hợp gần sôi và bốc khói thì bạn tắt bếp. Lúc này bạn chỉ cần cho trà ra ly và lắc thật đều, sau đó cho vào đá cùng trân châu là hoàn thành. 

cách nấu trà sữa truyền thống tại nhà

Cách nấu trà sữa truyền thống khá đơn giản và dễ làm

Bạn có thể bảo quản trà sữa còn dư (chưa cho đá và trân châu) ở ngăn mát tủ lạnh trong 1 đến 2 ngày. Còn nếu để ở nhiệt độ phòng thì nên dùng hết trong vòng 8 tiếng. Ngoài trân châu thì bạn cũng có thể cho thêm nhiều loại topping khác để gia tăng vị ngon cho trà sữa.

Mong rằng thông qua cách nấu trà sữa truyền thống được giới thiệu phía trên thì bạn đã nắm được công thức để làm trà sữa ngon tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công làm ra những cốc trà sữa ngọt ngào để chiêu đãi cho bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan