[Review] Lợi ích & hạn chế máy hút ẩm sấy quần áo chi tiết

6 Tháng Chín, 2022 0 tuan86

Máy hút ẩm sấy quần áo được tích hợp chức năng ưu việt chiều lòng người dùng vào những ngày trời nồm ẩm ướt. Nhiều khách hàng sau một thời gian sử dụng chia sẻ rằng sấy quần áo bằng máy hút ẩm vừa hiệu quả lại giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Để kiểm chứng và làm rõ hơn ý kiến này, mời bạn đọc cùng kienthuctonghop.vn tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây!

Lợi ích khi dùng máy hút ẩm sấy quần áo

Ngoài chức năng hút ẩm tạo sự khô thoáng cho không gian, máy hút ẩm còn được tích hợp chức năng Laundry (sấy quần áo) giúp giảm thiểu đáng kể thời gian làm khô. Với máy hút ẩm, các bạn có thể tăng tốc thời gian sấy khô bằng cách cài đặt chế độ Laundry – Turbo (tốc độ hút ẩm nhanh và công suất hút ẩm mạnh nhất) để làm tăng hiệu quả sấy khô quần áo, vật dụng. 

Máy hút ẩm sấy quần áo

Máy hút ẩm sấy quần áo giúp tiết kiệm điện, thời gian hong khô

Ngoài ra, khi sử dụng máy hút ẩm để sấy quần áo sẽ giúp tiết kiệm 85% điện năng tiêu thụ. Hơn nữa, các loại máy máy hút ẩm hiện đại còn được tích hợp thêm nhiều chức năng tiện dụng khác như lọc không khí, khử mùi cực tốt. Không chỉ làm khô vải vóc cách nhanh chóng mà còn đánh bay mùi ẩm mốc khó chịu, giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm tho.

Thực tế cho thấy, chất liệu vải đa số chỉ biến chất hoặc giảm chất lượng khi chúng bị tác động bởi nguồn nhiệt (bộ tản nhiệt), hoặc do ảnh hưởng của độ ẩm cao. Nhờ cơ chế hoạt động hút hơi ẩm từ quần áo, sử dụng lượng không khí khô để sấy thay vì dùng nguồn nhiệt cao. Chính vì thế mà máy hút ẩm hoàn toàn khắc phục được các yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng vải. 

Phương pháp dùng máy hút ẩm sấy quần áo sẽ giúp trang phục của bạn trở nên khô ráo và mềm mại hơn. Đặc biệt không hề nhăn nhúm trong quá trình làm khô, tiết kiệm công đoạn là ủi quần áo. 

tính năng sấy khô quần áo tiện lợi

Đa số các dòng máy hút ẩm đều có tính năng sấy khô quần áo tiện lợi

Hạn chế khi sấy quần áo bằng máy hút ẩm

Có thể thấy máy hút hơi ẩm là công cụ tuyệt vời giúp các gia đình sấy khô vải vóc, giải quyết vấn đề trang phục ẩm ướt. Nhưng dù vậy, sản phẩm còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Máy hút ẩm sấy quần áo có khả năng làm khô nhanh chóng, tuy nhiên tốc độ hoạt động của máy vẫn chậm hơn các loại máy sấy quần áo và tủ sấy quần áo chuyên dụng.
  • Máy hút hơi ẩm quần áo chỉ có một chế độ sấy khô duy nhất, không tách riêng các chương trình hoạt động cho từng loại chất liệu vải vóc như các dòng máy sấy quần áo.
  • Máy hút ẩm sấy khô quần áo chỉ có chức năng khử mùi tự nhiên, không thể sử dụng kèm các loại hương liệu, tinh dầu làm thơm vải vóc.

Hạn chế khi sấy quần áo bằng máy hút ẩm

Tốc độ hoạt động chậm hơn so với máy tủ sấy quần áo chuyên dụng

Tổng kết lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể mua máy hút ẩm kiêm sấy quần áo tiện lợi. Mặt khác, nếu bạn muốn làm khô nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, yêu cầu chế độ xử lý riêng cho từng chất liệu vải thì hãy cân nhắc đầu tư máy sấy chuyên dụng dành cho gia đình.

Lưu ý quan trọng khi dùng máy hút ẩm sấy quần áo 

Máy hút ẩm có khả năng hong khô quần áo hiệu quả, không bị nhăn nhàu và khử mùi tốt. Tuy nhiên khi sử dụng máy hút ẩm để sấy khô quần áo bạn cũng nên tuân theo những nguyên tắc quan trọng để tăng tuổi thọ cho máy. 

  • Khi sử dụng máy hút ẩm để sấy khô quần áo bạn nên đặt máy trong phòng kín và có diện tích nhỏ dưới 15m². Có như vậy quần áo sẽ được hong khô nhanh hơn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Treo quần áo vào móc sẽ giúp quần áo được thẳng không bị nhăn trong quá trình sấy khô. Như vậy, các bạn sẽ tiết kiệm được công đoạn là ủi quần áo.
  • Cài đặt chương trình, thời gian trên máy hút ẩm phù hợp với không gian phòng và khối lượng quần áo. Thông thường, máy hút ẩm có hai lựa chọn, đó là: mức độ sấy/ hút ẩm mạnh và mức độ sấy/ hút ẩm tiêu chuẩn (tự động).

Lưu ý khi dùng máy hút ẩm sấy quần áo 

Chú ý đặt máy hút ẩm sấy quần áo trong phòng kín để đạt hiệu quả tốt hơn

  • Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, cứ khoảng 7kg quần áo ở trạng thái ẩm nhiều đặt trong phòng 10-12m², sấy ở chế độ tiêu chuẩn (mức độ trung bình/ tiết kiệm/ tự động). Sau khoảng 2-4 giờ đồng hồ tùy độ ẩm của quần áo để đưa về độ ẩm 70%. 
  • Phòng càng nhỏ, quần áo phơi thưa thoáng, độ hút ẩm cao thì thời gian sấy sẽ nhanh hơn.
  • Ở một số model có tính năng hẹn giờ hoạt động, máy hút ẩm có thể sử dụng tính năng hẹn giờ vào việc sấy quần áo. Đối với máy có tính năng sấy tự động dừng sau khoảng 2h/ 4h nên nếu quần áo chưa khô bạn có thể sấy thêm. 
  • Đối với máy có nút chức năng sấy quần áo riêng bạn có thể chọn chức năng sấy quần áo là xong. Đối với những dòng máy không có chế độ sấy quần áo riêng, bạn nên bật chế độ hút ẩm để sấy khô quần áo.

Hong khô quần áo bằng máy hút ẩm

Hong khô quần áo bằng máy hút ẩm giúp trang phục không bị nhăn nhúm 

Từ những thông tin trên có thể thấy máy hút ẩm là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bạn làm khô áo quần, trang phục, khử mùi áo quần mà không ảnh hưởng đến chất liệu trang phục và sức khỏe. Để tìm được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, các bạn nên tham khảo những bài đánh giá máy hút ẩm trực tuyến về việc làm khô quần áo bằng máy hút ẩm mà bạn định chọn mua. 

>> Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan