Tủ chống ẩm xì gà và những tác dụng bạn nên biết

5 Tháng Tư, 2022 0 toan35

Khác với thuốc lá xì gà là một loại thuốc rất dễ bị nấm mốc, do vỏ thuốc thường có màu nâu nên những điểm nấm mốc thường bị che đi. Vậy để những đuối xì gà thoát được nấm mốc thì bạn nên mua ngay cho mình một chiếc tủ chống ẩm xì gà.

Tủ chống ẩm xì gà là gì?

Tủ chống ẩm xì gà hay còn có tên gọi khác là hộp giữ ẩm xì gà. Đây là một sản phẩm mà các dân cigar sành điệu. Trong trường hợp 1 điếu cigar ở ngoài nhiệt độ bình thường thì sẽ bị mất đi độ ẩm vốn có làm điếu cigar bị khô, có nhiều khói hơn và mất đi vị thơm ngon của nó.

tu-chong-am-xi-ga

Tác dụng của tủ chống ẩm xì gà

Như các bạn đã biết để một điếu Cigar có hương vị nguyên bản, thì chúng ta phải có những thiết bị chuyên dụng để bảo quản nó. Vì vậy một chiếc tủ chống ẩm gì là chính là biện pháp tuyệt vời để bảo quản cigar.

  • Tủ tạo ra một môi trường đặc biệt giúp những điếu cigar giữ được độ ẩm, không bị khô và không bị mất đi hương vị ban đầu của cigar.
  • Tại môi trường có độ ẩm không khí cao thì những điếu cigar thường xuất hiện nấm mốc, nếu mà cigar có nấm mốc thì nó sẽ làm thay đổi vị của cigar còn quan trọng hơn là sẽ làm hỏng nó.

Vì vậy nếu muốn một điếu cigar có ngon hay không? Có để được lâu hay không thì phải phụ thuộc vào cách bảo quản của người sử dụng. Nếu bạn có một chiếc tủ chống ẩm xì gà thì bạn có thể bảo quản đến 5 năm.

tu-chong-am-xi-ga2

>> XEM THÊM NGAY: Tủ chống ẩm cho Cigar

Độ ẩm phù hợp bảo quản xì gà

  • Theo cách chuyên gia để bảo quản cigar bạn phải tạo được ra môi trường có độ ẩm khoảng 62-75%.
  • Tại sao lại phải để độ ẩm như vậy? Đối với 1 điếu cigar thì độ ẩm là một điều rất quan trọng nó quyết định hương vị của một điếu Cigar vì vậy nếu bạn bảo quản cigar trong độ ẩm 62-75% thì nó sẽ giữ được độ ẩm có trong điếu cigar.

Hướng dẫn mua tủ chống ẩm xì gà

  • Đầu tiên bạn phải xác định rõ số lượng cigar bạn muốn bảo quản để có thể mua được sản phẩm phù hợp, ngoài ra bạn phải dựa vào thời gian dự định bảo quản cigar để quyết định mua hộp giữ ẩm xì gà.
  • Nếu bạn là một đại lý hay là người thích sưu tập cigar thì nên mua những là hộp giữ ẩm loại tầng, có cái loại đồ hồ đo độ ẩm chính xác.
  • Hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại tủ chống ẩm xì gà( hộp bảo quản xì gà) để cho bạn lựa chọn. Tùy vào mức kinh tế và nhu cầu của mình để bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

tu-chong-am-xi-ga1

Cách sử dụng tủ bảo quản xì gà

  • Bước 1: Chúng ta thoát thiết bị thấm nước ra khỏi hộp bảo quản ( tủ bảo quản xì gà )
  • Bước 2: Lấy một khăn mềm và một chiếc nước vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ, để khô giáo khoảng 4  tiếng. Để loại bỏ nấm mốc không xâm nhập được vào hộp
  • Bước 3: Cho nước cất vào thiết bị thấm nước sau đó gắn lại vào tủ chống ẩm xì gà, Lưu ý là nên sử dụng bằng nước cất
  • Bước 4: Cuối cùng để máy chạy lên 62-75% thì chúng ta cho cigar vào. Lưu ý nên đặc cigar thưa ra để tránh bị ẩm, tránh để ở nơi có ánh sáng mặt trời.

Bảng báo giá hộp bảo quản xì gà

Tên hộp bảo quản Sức chứa ( Điếu ) Giá thành
Hộp ủ Lubinski YJA 60022 80-100 5.000.000
Hộp bảo quản Lubinski YJA 60027 60-80 4.000.000
Hộp ủ bảo quản xì gà Lubinski YJA 60020 50-70 2.400.000
Hộp ủ Lubinski YJA 60021 20-35 1.200.000
Hộp ủ bảo quản xì gà Lubinski YJA 60018 80-100 3.700.000
Hộp ủ bảo quản Lubinski YJA 60015 50-70 2.300.000
Hộp bảo quản xì gà 0415 60-80 3.800.000

Đây là một bảng báo giá tủ chống ẩm xì gà được cập nhập mới nhất để bạn có thể tham khảo, tuy nhiên mỗi một công ty sẽ có các loại phí riêng, vì vậy các giá thành nó sẽ có sự chênh lệch.

Nhưng vậy chúng tôi đã tổng hợp những điều và những lưu ý để bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc tủ chống ẩm xì gà phù hợp cho mình. Hãy tìm hiểu thật kỹ sản phẩm và thông tin cửa hàng rồi hãy đưa ra quyết định mua hàng. Chúc các bạn thành công.

>> XEM THÊM: Các tin tức khác TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan