Những Câu Nói Quảng Cáo Sản Phẩm Hay Nhất trên Thế Giới

17 Tháng Bảy, 2021 0 ngacontent

Khi bạn nghe thấy cụm từ “Hãy nói theo cách của bạn” chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ đến Viettel, hay “Không ngừng vươn xa” là của Vinaphone,… đó là những câu slogan vô cùng thành công khi khiến người dùng có thể nhớ đến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những câu nói quảng cáo hay nhất ngay dưới đây.

Những câu nói quảng cáo là gì?

Những câu nói quảng cáo hay được biết đến là những câu slogan quảng cáo, những khẩu hiệu quảng cáo,… Chúng là những cụm từ ngắn gọn nhưng dễ nhớ mà bạn tìm thấy trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Những câu nói quảng cáo đóng vai trò là điểm nhấn, điểm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ, công ty hoặc thương hiệu đang được quảng cáo.

những câu nói quảng cáo hay

Những câu nói quảng cáo hay góp phần làm nên thành công sủa sản phẩm

Chúng hấp dẫn, ngắn gọn – thường được viết bằng năm từ hoặc ít hơn – và chúng tóm tắt những gì sản phẩm hoặc thương hiệu cung cấp. Chúng được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng đến một thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu đó trong các quyết định mua hàng hoặc mua sắm trong tương lai của họ.

Thoạt nhìn, những câu nói hay quảng cáo bán hàng có vẻ chỉ là một dòng chữ ngắn gọn hoặc một câu cửa miệng được nghĩ ra bởi các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chúng có một chức năng vô cùng quan trọng. Khẩu hiệu quảng cáo chính là một phần của chiến lược tiếp thị lớn. Bạn sẽ nhận thấy tất cả các nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đưa ra khẩu hiệu quảng cáo của riêng họ. Vì một số khẩu hiệu dễ nhận biết, dễ nhớ, để lại ấn tượng sâu sắc hơn so với tên thương hiệu đơn thuần.

Những câu nói quảng cáo hay

Những câu nói quảng cáo tạo nét riêng, sự khác biệt của sản phẩm

Khẩu hiệu quảng cáo được tạo ra vì những lý do sau:

  • Sự khác biệt hóa: Một slogan hiệu quả giúp bạn khác biệt với đối thủ. Nếu doanh nghiệp đang ở trong một ngành có tính cạnh tranh cao, với rất nhiều người chơi trên thị trường cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự thì một slogan thành công là vô cùng quan trọng. Chúng sẽ làm cho thương hiệu được nhận biết ngay lập tức và quan trọng hơn là đáng nhớ hơn các thương hiệu khác.
  • Thông tin phổ biến: Đôi khi, người tiêu dùng có thể không biết một thương hiệu nhất định là gì nếu chỉ nghe tên thương hiệu đó. Tuy nhiên, ngay khi họ nghe thấy slogan thương hiệu, họ sẽ hình dung được nó nói về cái gì. Một ví dụ là Nokia.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Mọi người có xu hướng nhớ những gì họ thường xuyên tiếp xúc, và dễ dàng quên những gì ít tiếp xúc. Khẩu hiệu quảng cáo thực hiện được điều này bằng cách đóng vai trò như một lời nhắc nhở liên tục về sự hiện diện và tồn tại của thương hiệu.

||Xem thêm bài viết: Những Câu Nói Hay Về Phát Triển Bản Thân

Những câu nói quảng cáo nước ngoài hay nhất

Những thương hiệu đình đám trên thế giới hiện nay đều có những câu nói quảng cáo sản phẩm hay. Nó góp phần đưa những thương hiệu này phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Dưới đây là những câu nói hay để quảng cáo sản phẩm nhất mọi thời đại được đánh giá bởi nhiều giới chuyên gia.

“Good to the last drop” – Maxwell House (1921)

những câu nói quảng cáo hay nhất

“Thơm ngon đến giọt cuối cùng”.

Maxwell House là một thương hiệu cà phê của Mỹ được thành lập từ năm 1892. Thương hiệu này nổi tiếng với câu slogan “Good to the last drop” được tạm dịch là “Thơm ngon đến giọt cuối cùng”.

Tuy nhiên, khẩu hiệu này không phải được Maxwell House sử dụng đầu tiên. Theo trang web của Coca-Cola, vào năm 1907 họ đã sử dụng khẩu hiệu này trước Maxwell House.
Cụm từ này chính thức được Maxwell House sử dụng từ năm 1921, đặt ở góc dưới bên trái, bên cạnh tách cà phê.

“Think small” – Volkswagen (1959)

Những quảng cáo về xe ô tô trước năm 1959 này, hầu hết đều khoe khoang những tính năng lớn nhất và tốt nhất của các mẫu xe mới.

những câu nói hay quảng cáo bán hàng

Think small của Volkswagen

Tuy nhiên, vào năm 1959, Công ty quảng cáo của Mỹ Doyle Dane Bernbach (DDB) đã xóa bỏ quan niệm đó để tạo ra một quảng cáo hoàn toàn mới giúp Volkswagen – thương hiệu xe hơi của Đức bán được hàng triệu chiếc ô tô. Trong số rất nhiều quảng cáo mà Volkswagen đã phát hành, một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất, cho đến nay chính là “Think Small”, dành riêng cho dòng xe Volkswagen Beetle. Thậm chí, AdAge – Tạp chí Quảng cáo – Tiếp thị (Mỹ) còn xếp “Think small” của Volkswagen là quảng cáo vĩ đại nhất thế kỷ 20.

“Where’s the beef?” – Wendy’s (1984)

Wendy’s là một thương hiệu thức ăn nhanh toàn của Mỹ được thành lập vào năm 1969. Wendy’s đã phát sóng quảng cáo “Fluffy bun” nổi tiếng vào năm 1984, có nội dung chính là ba bà già đang thắc mắc về một chiếc bánh hamburger dưới mệnh giá rằng “Where’s the beef?” tạm dịch là “Thịt bò ở đâu?”.

Đây là một trong những câu nói quảng cáo hài hước. Để đến bây giờ, “Where’s the beef?” trở thành một câu nói cửa miệng. Nếu bạn muốn đặt câu hỏi về tính hợp lệ của bất cứ thứ gì ngày nay, mọi người sẽ hỏi, “Where’s the beef?”.

những câu nói quảng cáo sản phẩm hay

“Where’s the beef?” – Ở đâu có thịt bò? – Ở hamburger Wendy’s

“It’s the real thing!” – Coca Cola (1969)

Công ty nước giải khát hàng đầu thế giới Coca Cola đã sử dụng một danh sách dài các khẩu hiệu quảng cáo kể từ khi thành lập vào năm 1886.

Trong đó, “It’s the real thing!” tạm dịch là “Đó là hàng chính hiệu!” khẩu hiệu được liên kết với quảng cáo truyền hình Coca Cola nổi tiếng nhất được phát hành vào năm 1971, càng củng cố vị thế của nó như một trong những khẩu hiệu đáng nhớ nhất của nhãn hiệu.

“The breakfast of champions” – Wheaties (1993)

Wheaties là một thương hiệu ngũ cốc ăn sáng của Mỹ. Vào năm 1933, khẩu hiệu này đã được viết bởi Giám đốc điều hành quảng cáo Knox Reeves. Ông ấy cần một câu nói quảng cáo hay để in trên bảng quảng cáo của Wheaties tại một sân vận động bóng chày ở Minneapolis. Chính vì vậy ông ấy đã ghi nhanh dòng, “Wheaties – The breakfast of champions” tạm dịch là “bữa sáng của những nhà vô địch.”

những câu nói quảng cáo hài hước

Hình ảnh VĐV quyền anh và slogan “The breakfast of champions”

Sau đó Wheaties đã quyết định đưa khẩu hiệu này lên hộp ngũ cốc của mình, cùng với hình ảnh của những vận động viên nổi tiếng ủng hộ loại ngũ cốc, như Mohammed Ali 0 cựu VĐV quyền anh.

“Just do it” – Nike (1988)

“Just do it” có nghĩa là “cứ làm đi” slogan này của Nike nghe có vẻ rất là truyền động lực, đầy hứng khởi nhưng lại có nguồn gốc khá u ám.

Theo Giám đốc điều hành quảng cáo Dan Wieden , anh ta được truyền cảm hứng từ vụ hành quyết năm 1977 của kẻ sát nhân Gary Gilmore. Ngay trước khi bị xử tử, Gilmore đã báo cáo rằng, “Let’s do this”- “Hãy làm điều này.”

Khẩu hiệu “Just do it” là một thành công to lớn của Nike hiện nay, bây giờ gắn liền với logo “Swoosh” nổi tiếng của Nike.

những slogan quảng cáo hay

“Just do it!”

“FINGER LICKIN’ GOOD” – KFC (1952)

Nhắc đến câu nói quảng cáo “FINGER LICKIN’ GOOD” – “VỊ NGON TRÊN TỪNG NGÓN TAY” rất nhiều người chúng ta sẽ nghĩ đến hãng gà rán KFC. Cụm từ này đã trở thành khẩu hiệu của công ty, được đăng ký nhãn hiệu bởi người sáng lập Harland Sanders và được công ty sử dụng trong các chiến dịch của mình.

“Because I’m worth it” – L’Oreal (1973)

Khách hàng mục tiêu chính của công ty mỹ phẩm Pháp L’Oreal là phụ nữ. Vì vậy nó chắc chắn sẽ thu hút được bản năng tự nhiên của mọi phụ nữ về giá trị bản thân. Do đó mà “Because I’m worth it” – “Vì tôi xứng đáng” đã vô cùng thành công.

những câu nói quảng cáo bán hàng hay

“Vì tôi xứng đáng” của L’Oreal

Khẩu hiệu đánh thẳng vào phụ nữ ở nhận thức quan trọng nhất, vì nó bao hàm “sự tự tin, quyết định của cô ấy và phong cách của cô ấy”. “Because I’m worth it” đã trở nên mang tính biểu tượng đến nỗi nó trở thành đồng nghĩa với thương hiệu L’Oreal.

“The King of Beers” – Budweiser (cuối những năm 1800)

Kể từ khi thế kỷ thứ XVI, bia Budweiser ủ tại Budweis (Cộng hào Séc) – đặc biệt là từ Budejovice, được mệnh danh là “beer of Kings” – “bia của các vị Vua”.

Sau này, khi Adolphus Busch phát triển Budweiser trở thành loại bia nổi tiếng thế giới, đã sử dụng cây khẩu hiệu “The King of Beers” – “Vua của các loại bia” cho các chiến dịch marketing biểu thị sự vượt trội của nó so với tất cả các loại bia khác.

những câu nói hay để quảng cáo sản phẩm

“Vua của các loại bia”

Những câu nói quảng cáo Việt Nam hay nhất

Những câu nói quảng cáo bán hàng hay của Việt Nam trong thuộc về các công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Cụ thể một số câu nói hay quảng cáo của Việt Nam như sau:

Những câu nói quảng cáo hay nhất

Biti’s quen thuộc với người dùng nhờ slogan “Nâng niu bàn chân Việt”

Tên công ty Slogan Tên công ty Slogan
Viettel

“Hãy nói theo cách của bạn”

Vinaphone “Không ngừng vươn xa”
Mobiphone “Mọi lúc mọi nơi” Vinamilk “Vươn cao Việt Nam”
Bia Tiger “Bản lĩnh đàn ông” Hồng Lam “Tinh hoa quà Việt”
Sunhouse “Bếp là nhà”  Biti’s  “Nâng niu bàn chân Việt”
Bút bi Thiên Long “Viết nên cuộc sống” Ô tô Trường hải Thaco Group “Vững tiến vươn xa”
VinGroup “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” Bột giặt Viso “Trắng gì mà sáng thế”
Bột ngọt Ajingon “Ngon từ thịt Ngọt từ xương” Cà phê Trung Nguyên “Khơi nguồn sáng tạo”
Sữa Cô gái Hà Lan “Sẵn sàng một sức sống” Bột giặt Omo “Đánh bay mọi vết bẩn”
Honda “Sức mạnh của giấc mơ” Sơn Nippon “Sơn đâu cũng đẹp”
Mykolor “Không chỉ 1040 màu sơn” Comfort “Thơm mát suốt ngày dài năng động”
Bia Sài Gòn “Dù bạn không cao người khác cũng phải nhìn” Hòa Phát “Bừng sáng không gian của bạn”
Đệm Kim Đan “Đệm Kim Đan: Chăm sóc sức khỏe của bạn từ giấc ngủ” Bia Đại Việt “Sức mạnh Việt Nam.”
Gạch Đồng Tâm “Vì cuộc sống tươi đẹp” FPT “Tiếp nguồn sinh khí”
Happy Window “Hạnh phúc qua từng ô cửa” SABECO “Vị bia của hàng triệu người sành bia”
Eurowindow “Cửa chống ồn, tiết kiệm điện” VINAGROUP “Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển”
Tôn Hoa Sen “Mái ấm gia đình Việt” Vinaconex “Xây những giá trị, dựng những ước mơ”
VietnamAirline “Chân Trời Mới, Trải Nghiệm Mới” Vietjet “Bay là thích ngay”
Bamboo Airways “Hơn cả một chuyến bay” Vigracera “Mãi mãi với thời gian”
VNPT “Cuộc sống đích thực” FECON “Thấu hiểu lòng đất.”

Trên đây là tổng hợp những câu nói quảng cáo hay nhất. Tuy chỉ là một dòng chữ, câu nói vô cùng ngắn gọn nhưng nếu thành công, lợi ích mà nó mang lại khó thể cân đo.

||Tham khảo các bài viết liên quan khác:

Nguồn: Kiến thức tổng hợp

Bài viết liên quan