Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều triển khai giải pháp CRM nhằm quản lý hiệu quả mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, những nỗ lực đầu tư vào phần mềm có thể sẽ trở nên vô nghĩa nếu doanh nghiệp không có một chiến lược cụ thể. Vậy lý do doanh nghiệp cần chiến lược CRM là gì? Cùng Bizfly giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Tại sao doanh nghiệp cần có chiến lược CRM?
Khảo sát của Harvard Business Review ước tính rằng tỷ lệ thất bại trong việc áp dụng và triển khai CRM của các doanh nghiệp có thể lên tới 90%. Vậy nguyên nhân là do đâu? Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ việc áp dụng CRM thất bại là bởi các doanh nghiệp thiếu đi một chiến lược triển khai phù hợp. Điều này dẫn tới tình trạng:
- Không khai thác được tối đa hiệu suất mà phần mềm CRM mang lại
- Nhân viên khó thích ứng với việc sử dụng một công cụ mới
- Dữ liệu không được khai thác hiệu quả dẫn đến hoạt động quản lý quan hệ khách hàng trở nên lộn xộn.
Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi có chiến lược CRM rõ ràng. Theo thống kê của Salesforce, áp dụng các chiến lược CRM sẽ giúp doanh nghiệp tăng 29% doanh thu và 34% hiệu suất làm việc của đội ngũ kinh doanh. Chiến lược CRM giúp:
- Tối ưu hoá hoạt động kinh doanh: Chiến lược CRM cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp định hình và triển khai các hoạt động kinh doanh sao cho tối ưu, hiệu quả nhất, dựa trên đúng những mục tiêu đã đề ra.
- Quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng từ việc phân loại khách hàng, xác định nhóm mục tiêu đến tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
- Tối ưu hoá quá trình xử lý thông tin khách hàng một cách hợp lý, nhanh chóng và hiệu quả.
- Tăng cường trao đổi trong nội bộ giữa các bộ phận bán hàng, marketing hay chăm sóc khách hàng, từ đó cải thiện rõ rệt hiệu quả kinh doanh.
- Đánh giá hiệu suất làm việc thông qua các báo cáo phân tích, thống kê trực quan.
- Tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng mới, quản lý khách hàng, chi phí thu thập và phân tích dữ liệu, chi phí thủ công,…
Thời điểm lý tưởng nhất để phát triển chiến lược CRM là trước khi mua phần mềm. Chiến lược sẽ định hướng những tính năng và mức giá của phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tại sao doanh nghiệp cần có chiến lược CRM?
BizCRM – Giải pháp giúp tạo ra chiến lược kinh doanh thành công
Việc xây dựng và triển khai chiến lược CRM sẽ rất khó khăn nếu doanh nghiệp không có phần mềm CRM. Nhờ có phần mềm này việc quản lý liên hệ, hiểu và làm hài lòng khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Để chọn được nền tảng CRM phù hợp doanh nghiệp cần đánh giá quy trình kinh doanh hiện tại, ngân sách, các tính năng cần thiết, sự thân thiện với người dùng. Trên thị trường hiện nay, BizCRM là một trong những giải pháp đáp ứng được những yêu cầu trên.

BizCRM – Giải pháp giúp doanh nghiệp tạo chiến lược kinh doanh thành công
Được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm của VCCorp, BizCRM được trang bị một số tính năng nổi bật giúp doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh thành công, bao gồm:
- Quản lý khách hàng tập trung dựa trên việc thu thập những thông tin chi tiết về khách hàng theo thời gian thực, sau đó lưu trữ trên một nền tảng duy nhất giúp đội ngũ nhân sự thuận tiện trong việc tra cứu, sàng lọc, check trùng, đảm bảo data chất lượng.
- Chăm sóc khách hàng tự động nhờ khả năng lên lịch tự động, nhắc nhở lịch chăm sóc và làm việc với khách hàng, tránh tình trạng bỏ quên, bỏ sót. Bên cạnh đó, hệ thống còn cung cấp kịch bản chăm sóc khách hàng có tính cá nhân hoá cao, hỗ trợ tự động gửi vào các dịp như sinh nhật, năm mới,…
- Tự động hoá tiếp thị: Cho phép doanh nghiệp đẩy thông tin khách hàng tự động về một nguồn lưu trữ duy nhất, dựa vào đó để cung cấp những email, tin nhắn tiếp thị tự động đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm.
- Quản lý cơ hội bán hàng: Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các cơ hội bán hàng trong từng giai đoạn của hành trình mua, xác định tỷ lệ thành công của mỗi cơ hội, nắm được lý do thất bại và có những phương án giải quyết tối ưu nhất.
- CRM cho thiết bị di động: Để đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi của người dùng, BizCRM đã cung cấp phiên bản được tối ưu cho thiết bị di động. Từ đó, nhân viên có thể dễ dàng truy cập dữ liệu, cùng trao đổi với nhau trên một nền tảng, tránh trường hợp bỏ lỡ thông tin.
- Phân tích và báo cáo trực quan: Cung cấp các báo cáo tự động dưới dạng biểu đồ, hình ảnh trực quan. Báo cáo cũng có thể được tuỳ chỉnh theo nhu cầu của nhà quản lý giúp đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng, chính xác.
Có thể nói, BizCRM là giải pháp hoàn hảo để kết hợp với các chiến lược CRM nhằm cải thiện quan hệ khách hàng và giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.
Dùng thử ngay: Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Chiến lược CRM phù hợp sẽ đem lại rất nhiều giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp. Và những lợi ích cụ thể đã được Bizfly đề cập trong bài viết trên. Mong rằng những thông tin ấy sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc lý do khiến doanh nghiệp cần chiến lược CRM.