Một số bài tập thon gọn chân hiệu quả bạn nên biết

6 Tháng Năm, 2023 0 THU THỦY

Bài tập thon gọn chân là một trong những phương pháp hỗ trợ các chị em làm thon phần bắp chân của mình, từ đó sở hữu một đôi chân đẹp và thon thả. Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến phương pháp này thì cùng tham khảo các bài tập cho chân ngay dưới đây nhé!

bài tập thon gọn chân - Kiến Thức Tổng Hợp

Có một đôi chân thon gọn là mơ ước của rất nhiều cô gái hiện nay

Lý do khiến phần bắp chân to là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho phần bắp chân của bạn trở nên to, dưới đây là những lý do thường gặp phổ biến nhất có thể bạn chưa biết.

  • Do di truyền: Đây chính là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến kích thước của phần bắp chân. Bạn sẽ có một bắp chân to nếu gia đình bạn cũng có người sở hữu bắp chân to trước to. 
  • Do hấp thu quá nhiều chất béo: Nếu như bắp chân của bạn phần lớn là mỡ thì việc giảm mỡ bắp chân có phần tương tự với việc giảm cân tổng thể. Nên lưu ý rằng phần bắp chân là nơi khó giảm nhất của cơ thể nên hãy kiên trì để nhận được kết quả bạn nhé!

Một số bài tập thon gọn chân hiệu quả nên biết

Những bài tập thon gọn chân được coi là một phương pháp hỗ trợ các cô gái giảm đi kích thước bắp chân hiệu quả nếu kiên trì tập luyện. Dưới đây là một số bài tập được các chị em ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Bài tập ghế Squat

Thông qua cách giả vờ ngồi ghế, bạn sẽ có thể làm săn chắc phần cơ của chân. Cách thực hiện động tác này khá đơn giản, bạn có thể sử dụng ghế để điều chỉnh xem động tác của mình đã làm đúng hay chưa. 

Giữ tư thế ngồi giả này với tư thế thẳng cột sống. Cúi người hướng về phía trước một chút bằng mông và giơ 2 tay lên trời, hãy giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây nhé. Lặp lại động tác khoảng 3 lượt trong mỗi lần tập.

Lunges

Nếu bạn muốn có thể vận động tất cả các cơ bắp phần chân của mình cùng một lúc, hãy thực hiện động tác lunges. Động tác này khiến cơ mông, gân và đầu gối của bạn đều hoạt động.

những bài tập thon gọn chân - Kiến Thức Tổng Hợp

Động tác Lunges có thể giúp bạn làm thon gọn chân

Đầu tiên hãy đứng hai chân rộng bằng vai và tiến về phía trước với chân phải trong khi hạ đầu gối sau xuống sàn. Đẩy chân sau của bạn ra để về vị trí ban đầu. Lặp động tác với chân còn lại của bạn. Bạn có thể thực hiện động tác lộn ngược khi mà bạn đã lùi lại phía sau. Dù có sử dụng cách nào thì hãy nhớ luôn thả đầu gối sau xuống sàn nhé! 

Bài tập mở đùi trong

Động tác mở đùi trong là một bài tập thon gọn chân trên giường, hoặc nếu bạn có thảm thì cũng có thể trải xuống sàn để thực hiện. Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa, sau đó uốn cong phần đầu gối khi giữ bàn chân phẳng trên mặt sàn. Đặt hai đùi gần nhau, duỗi thẳng phần chân phải với lòng bàn chân lên trần nhà.

Di chuyển chân phải một cách từ từ sang phía bên phải của bạn. Hạ thấp chân hết mức có thể mà không di chuyển bất cứ bộ phận nào khác, sau đó lại duỗi thẳng về vị trí ban đầu để kết thúc một lượt. Mỗi ngày bạn nên thực hiện 4 lượt, mỗi lượt thực hiện mỗi bên chân 15 lần để có kết quả tốt nhất.

Bài tập nâng cơ chân

Bài tập gập đầu gối luân phiên sẽ làm săn chắc gân kheo và cơ mông, giúp cải thiện nhịp tim và tăng khả năng duy trì cân bằng của bạn. Điều quan trọng chúng rất dễ dàng để bạn có thể thực hiện.

Đầu tiên, bạn hãy đứng hai chân rộng bằng hông, tiếp đó nâng đầu gối bên phải  của bạn sao cho cao hơn hông. Hạ đầu gối xuống và thực hiện động tác tương tự với đầu gối phía bên trái. Lặp lại động tác trong một hoặc ba phút. Bạn cũng có thể đạt được hiệu quả tập luyện tương tự khi thực hiện động tác bước lên bục cầu thang.

các bài tập thon gọn chân - Kiến Thức Tổng Hợp

Bài tập giúp bạn nâng cơ chân hiệu quả

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập thon gọn chân

Dưới đây là những lưu ý bạn nên nắm được khi thực hiện các bài tập thon gọn chân. 

  • Nếu bạn đã có cơ bắp thì nên tránh các bài tập nhắm vào bắp chân, vì những bài tập này sẽ tạo lực cản và khiến cho bắp chân của bạn to hơn. 
  • Nếu bắp chân bị co cứng trong quá trình tập luyện thì nên duỗi bắp chân để thư giãn.
  • Hãy làm quen với những loại giày bệt vì tuy rằng đi giày cao gót không thực sự khiến bắp chân bạn to hơn, nhưng lại làm cho những sợi cơ ngắn lại và các gân ở bắp bị căng cứng. 
  • Bên cạnh việc áp dụng những bài tập thon gọn cho chân thì bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống của bản thân, hạn chế tối ta lượng calo nạp vào cơ thể.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được những bài tập thon gọn chân hiệu quả và phù hợp cho mình. Chúc bạn sẽ có một đôi chân thật thon gọn và tự tin hơn với cơ thể của mình.

Bài viết liên quan