Top 10 chai nước hoa nam dùng cho 4 mùa không thể bỏ qua

18 Tháng Tư, 2023 0 THU THỦY

Nước hoa 4 mùa cho nam là sự lựa chọn của nhiều cánh đàn ông khi muốn tìm cho mình một loại nước hoa không cần quá cầu kỳ về mùi hương, nhưng luôn có thể đem lại sự lịch thiệp và chỉnh chu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những dòng nước hoa 4 mùa cho nam này nhé!

Tìm hiểu về những nhóm hương nước hoa có thể dùng cho 4 mùa

Dưới đây là những nhóm hương nước hoa nam dùng cho 4 mùa mà bạn có thể tham khảo.

Hướng dương xỉ phương Đông

Đây là một loại mùi hương vô cùng đặc biệt mang đặc trưng của phương Đông, vừa có một chút cay nồng lại ấm áp. Thế nhưng mùi của hướng dương xỉ không quá nồng nên khi sử dụng bạn vẫn có thể cảm nhận được một cảm giác dễ chịu và khoan khoái.

Nước hoa hương hoa cỏ Andehit

Dòng nước hoa có mùi của hoa cỏ Andehit sở hữu một mùi hương phấn nhẹ nhàng. Andehit thường được chế tác trong phòng thí nghiệm và khi có trong nước hoa sẽ tạo ra mùi hương dễ chịu, nhất là khi kết hợp với nhiều mùi hương chủ đạo tươi mát khác. Ngoài ra độ tỏa hương và lưu hương cũng là yếu tố giúp nước hoa hương hoa cỏ Andehit được yêu thích. 

nước hoa 4 mùa cho nam - Kiến Thức Tổng Hợp

Có những mùi nước hoa có thể sử dụng cho 4 mùa

Nước hoa hương gỗ

Dòng nước hoa hương gỗ sẽ được chiết xuất từ những mùi hương tự nhiên đến từ những loại gỗ tự nhiên như gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, hồ tiêu, hồng sắc tuyết tùng hay những loại cỏ như vetiver, hoắc hương… Mùi hương tự nhiên đến từ cỏ cây này đem đến cho người dùng những loại mùi dễ chịu và sảng khoái, do đó nó được sử dụng nhiều cho cả 4 mùa.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 12+ nước hoa mùa hè cho nam được yêu thích nhất

Nước hoa hương gỗ thơm

Khác với loại nước hoa 4 mùa cho nam được chế bằng gỗ phía trên, loại nước hoa từ hương gỗ thơm này chủ yếu được chiết xuất từ 90% lượng tinh dầu của gỗ đàn hương đến từ Ấn Độ. Hương gỗ thơm này có độ thơm không quá nồng mà ngược lại còn dịu nhẹ và đem lại độ thư giãn cho người dùng. Có lẽ vì thế mà hương gỗ này trở thành mùi hương đặc trưng cho phái mạnh. 

Top 10 nước hoa nam 4 mùa được yêu thích nhất hiện nay 

Dưới đây là top 10 mẫu nước hoa 4 mùa cho nam rất được yêu thích hiện nay mà bạn có thể tham khảo để mua sắm.

Nước hoa Dior Sauvage EDP 

Dòng hương chủ đạo của mẫu nước hoa Dior Sauvage này chính là mùi thơm ấm áp và gợi cảm của phương Đông. Tầng hoa đầu tiên của Dior Sauvage chính là sự tươi mát của cam Bergamot cùng mùi hương nồng nàn của tiêu, tầng giữa chính là mùi hương của các loại hoa như hoa phong lữ, hoa oải hương, tiêu Tứ Xuyên, tiêu hồng, các loại cỏ Vetiver, cây Patchouli… Trong khi đó tầng cuối lại thiên hướng về mùi hương ấm áp nhưng vẫn mạnh mẽ. 

Tuy nồng độ EDP, nhưng Dior Sauvage được đánh giá là có khả năng lưu hương rất tốt trên da, đặc biệt là ở tóc với quần áo. Mùi hương của loại nước hoa này tạo ra cho người đàn ông sự gợi cảm và tươi mới. Hiện để sở hữu dòng nước hoa 4 màu cho nam này, bạn sẽ cần chi ra khoảng 2,6 triệu cho một lọ 60ml. 

nước hoa nam 4 mùa - Kiến Thức Tổng Hợp

Dior Sauvage là một trong 5 loại nước hoa cho nam được yêu thích nhất thế giới

Nước hoa Allure Homme Sport Eau Extreme 

Cảm nhận đầu tiên của người dùng chính là mùi hương có sự chua cay của hạt tiêu và hương gỗ của bách hương và đàn hương đến từ New Caledonia. Tất cả những mùi hương này được hình thành và được làm dịu đi nhờ vào mùi xạ hương gợi cảm được kết hợp với đậu tonka. Mùi hương này thích hợp cho  những quý ông lịch lãm trưởng thành.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 mẫu nước hoa nữ dùng cho 4 mùa được yêu thích nhất

Nước hoa 4 mùa cho nam Chanel Allure Homme Sport Eau Extreme có độ lưu hương từ 7 đến 12 tiếng, độ tỏa hương trong khoảng 2 mét. Hiện bạn sẽ cần chi ra khoảng 4 triệu đồng để sở hữu một lọ nước hoa 100ml.

Nước hoa hướng dương xỉ Yves Saint Laurent Y Eau de Parfum

Dòng nước hoa này thuộc nhóm mùi hướng dương xỉ phương Đông với tầng hương đầu tiên mang mùi thơm tinh tế của táo xanh được ngâm rửa trong nước lạnh. Tầng giữa của nước hoa chính là mùi của cây Xô thơm được quyện với quả bách xù. 

Độ lưu hương của sản phẩm nước hoa 4 mùa cho nam này chỉ trong khoảng 3 đến 6 giờ tùy theo cơ địa và cách xịt, do đó thường hay được các quý ông sử dụng khi đi dự những sự kiện quan trọng. Hiện để sở hữu một lọ nước hoa Yves Saint Laurent Y Eau de Parfum 100ml, bạn sẽ cần chi ra khoảng 2,6 triệu đồng. 

5 loại nước hoa 4 mùa cho nam - Kiến Thức Tổng Hợp

Nước hoa Saint Laurent Y Eau de Parfum lọ 100ml

Nước hoa Jean Paul Gaultier Le Male EDT

Với những anh chàng đi theo phong cách nam tính và hiện đại thì không thể không cân nhắc đến Jean Paul Gaultier Le Male EDT. Mẫu nước hoa 4 mùa cho nam này có khả năng tạo ra mùi hương vô cùng hấp dẫn với tính độc đáo của riêng nó. Sản phẩm chính là sự kết hợp đến từ bạc hà tươi là biểu tượng của sức mạnh, hoa oải hương và vani là biểu tượng cho sự dịu dàng và ấm áp.

Tầng hương đầu tiên khiến người ta ấn tượng sẽ được phủ bằng bạc hà, cam bergamot và hoa oải hương. Lớp hương giữa sẽ là quế, hoa cam và thì là. Còn lớp hương cuối sẽ gây ấn tượng với hương đậu tonka, vani, gỗ đàn hương và tuyết tùng.

Jean Paul Gaultier Le Male EDT có độ tỏa hương lên đến 12h với độ tỏa hương là 2 mét. Hiện bạn có thể mua 1 lọ 125ml với mức giá khoảng tầm 2,3 triệu đồng. 

Nước hoa Co Love For Him Eau De Toilette của hãng Tiffany

Love For Him Eau De Toilette chính là một trong sản phẩm nước hoa 4 mùa cho nam thuộc về thương hiệu Tiffany & Co đình đám. Sản phẩm này thuộc về nhóm hương cỏ tự nhiên mang tên Chypre với đặc trưng là mùi cam quýt với hương gỗ thơm nồng.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp top 7 mẫu nước hoa mùa hè cho nữ 2023

Sản phẩm nước hoa này sẽ gây ấn tượng đầu tiên với người sử dụng chính là hương vị của quýt, thảo quả cùng tinh dầu của gừng. Tầng hương giữa chính là hỗn hợp mùi hương được hình thành từ cây bách xù, gỗ đàn hương, cỏ vetiver và tầng cuối chính là mùi Sequoia xanh đặc trưng.

Love For Him Eau De Toilette cũng là một dòng nước hoa 4 mùa cho nam được các quý ông sử dụng nhiều cho những buổi lễ và sự kiện quan trọng do độ lưu hương chỉ khoảng 3 đến 4 giờ và mùi hương cũng chỉ thoang thoảng ở da.

5 loại nước hoa cho nam - Kiến Thức Tổng Hợp

Nước hoa Love For Him Eau De Toilette của hãng Tiffany

Nước hoa Gucci Guilty Cologne Pour Homme EDT

Nếu bạn muốn một mùi hương nam tính mãnh liệt thì sản phẩm nước hoa của Gucci mang tên Guilty Cologne Pour Homme EDT chắc chắn sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Mẫu nước hoa này được nhiều người đánh giá là đem đến một hương thơm gợi cảm nhưng không kém phần tươi mát.

Chủ nhân sáng chế của dòng nước hoa này chính là Alberto Morillas, ông đã cân bằng rất tốt trong việc sử dụng các hương liệu tự nhiên kết hợp với mùi cam quýt. Bạn sẽ cảm nhận được mùi của tinh chất hương thảo và quả bách xù được kết hợp với cam Bergamot một cách hoàn hảo.

Nước hoa 4 mùa cho nam Guilty Cologne Pour Homme EDT có khả năng lưu hương trên cơ thể khoảng tầm 3 đến 6 giờ với khả năng tỏa hương cách 1 cánh tay. Hiện bạn sẽ cần chi ra khoảng 1,7 triệu để sở hữu một lọ Guilty Cologne Pour Homme EDT 90ml. 

Nước hoa Hermes H24 EDT

H24 EDT đến từ ông hoàng đồ hiệu Hermes, cung cấp mùi hương tuyệt vời cho những quý ông tinh tế và thanh lịch. Điềm đặc biệt của dòng nước hoa này chính là sự có mặt đến từ hương kim loại (sclarene) đầy lạ lẫm, đi kèm với đó là hương nước hoa, hương gỗ quen thuộc.

Nước hoa 4 mùa cho nam Hermes H24 EDT thuộc dòng hương hoa cỏ tự nhiên nên chỉ thích hợp sử dụng trong những dịp hoặc sự kiện quan trọng. Độ lưu hương khoảng tầm 3 đến 6 giờ, còn độ tỏa hương sẽ khoảng tầm 1 cánh tay. Bạn sẽ cần chi ra khoảng 2,7 triệu đồng nếu muốn sở hữu một lọ Hermes H24 EDT 100ml.

nước hoa nam dùng cho 4 mùa - Kiến Thức Tổng Hợp

Nước hoa Hermes H24 EDT

Nước hoa Unisex Bvlgari Eau Parfumee Au The Noir EDC

Unisex Bvlgari Eau Parfumee Au The Noir EDC được đánh giá giúp các quý ông có thể tự tin toát lên sự lịch lãm và đầy bí ẩn. Mùi hương đặc trưng của mẫu nước hoa này chính là hương trà đậm đặc, mạnh mẽ và đầy cuốn hút, được phối hợp nhuần nhuyễn với các mùi hương như trà đen, hương gỗ, hoắc hương mạnh mẽ.

Tầng hương đầu tiên được đánh giá là vô cùng nịnh mũi với hương hoa dịu dàng. Trong vòng chưa đầy 1 phút sau, lớp hương thứ hai lan tỏa với mùi hương trà ấm áp hòa lẫn với Vetiver, da thuộc, trà đen, thậm chí là chút vị đắng của socola… Toàn bộ có mùi hương đều hòa quyện một cách hoàn hảo mà không biến thành sự hỗn độn. 

Sản phẩm nước hoa Unisex Bvlgari Eau Parfumee Au The Noir EDC được đánh giá là có độ lưu hương vừa phải, khoảng từ 4 đến 6 giờ, độ tỏa hương là một cánh tay. Bạn có thể sở hữu mẫu nước hoa 4 mùa cho nam này với mức giá 250.000 nghìn cho 5ml. 

Nước hoa nhóm Oriental mang tên Abercrombie & Fitch First Instinct EDT 

Abercrombie & Fitch First Instinct EDT là dòng nước hoa thuộc nhóm Oriental. Sản phẩm nước hoa này là sự kết hợp giữa rượu Gin, hương trái cây cùng hương gỗ. Mùi hương đến từ Abercrombie & Fitch First Instinct EDT thích hợp với những người đàn ông hiện đại đầy tự do và phóng khoáng.

Hiện mẫu nước hoa 4 mùa cho nam này có độ lưu hương rơi vào tầm 3 đến 6 giờ, độ tỏa hương khoảng 1 cánh tay. Để mua được mẫu nước hoa Abercrombie & Fitch First Instinct EDT 100ml, bạn sẽ cần chi ra khoảng 1,8 triệu đồng. 

các loại nước hoa 4 mùa dành cho nam - Kiến Thức Tổng Hợp

Nước hoa Abercrombie & Fitch First Instinct EDT

Nước hoa thương hiệu Anh – Amouage Jubilation XXV EDP

Amouage Jubilation XXV EDP là mẫu nước hoa có nguồn gốc từ nước Anh, sản phẩm này là sự kết hợp giữa hương cam thơm, dầu Labdanum, rau mùi, nhựa hương, cây ngải giấm và mâm xôi ở tầng đầu. Tầng giữa sẽ bao gồm lớp gỗ Guaiac, lá nguyệt quế, quế, mật ong, hoa lan, hoa hồng, hạt cần tây và cây đinh hương. Còn tầng cuối cùng sẽ bao gồm hoắc hương, tuyết tùng, chất nhựa thơm, rêu sồi, thạch gỗ, long diên hương và cúc trường sinh.

Amouage Jubilation XXV EDP có thời gian lưu hương rất dài, từ khoảng 7 đến 12h, khoảng cách tỏa hương lên đến 2m. Bạn sẽ cần chi ra khoảng 4,9 triệu nếu muốn sở hữu lọ nước hoa 4 mùa cho nam này. 

Những lưu ý cho những quý ông khi sử dụng nước hoa

Ngoài việc mua được loại nước hoa như ý thì những quý ông cũng nên nắm chắc một số lưu ý dưới đây để việc xịt nước hoa có được hiệu quả tốt nhất nhé!

  • Cần chọn loại nước hoa có độ tương thích cao với lớp dầu tự nhiên trên da, không nên chọn bừa hoặc chọn bởi vì đây là mùi bạn thích. 
  • Hãy xịt nước hoa vào những điểm có mạch hoặc vùng ẩm trên cơ thể, tiêu biểu như là cổ, vai, ngực, khuỷu tay…vì những bộ phần này sẽ giúp hương tỏa nhiều hơn. Chỉ nên chọn 1 hoặc 2 vùng trên cơ thể để phun tập trung. Ngoài ra cũng nên tránh phun nước hoa vào nách hay vùng sau đầu gối.
  • Chỉ nên xịt nước hoa sau khi bạn tắm và đã hong khô người.
  • Không xịt nước hoa bằng cách xịt vào không khí rồi đi qua. 
  • Giữ chai nước hoa cách bản thân khoảng 7 đến 15 cm trước khi xịt.
  • Chỉ nên phun khoảng 2 đến 4 tia nước hoa, không nên dùng nước hoa quá nhiều. Đối với những dòng nước hoa có mùi hương quá nhẹ thì bạn có thể gia tăng thêm 1,2 tia.
  • Không nên chà nước hoa lên da say khi bạn xịt. 
  • Nếu bạn cảm thấy mùi nước hoa phai dần thì có thể bổ sung lại bằng cách xịt lên cổ tay.
  • Bảo quản nước hoa ở những nơi mát mẻ và khô thoáng như hộc tủ đựng đồ, tủ quần áo phòng ngủ…. Tránh những nơi có nền nhiệt độ thay đổi nhanh, có độ ẩm cao như phòng tắm, hoặc những địa điểm tiếp xúc với ánh mặt trời như bệ cửa sổ…

Với những thông tin được cung cấp, hy vọng bạn đã nắm được những tiêu chí khi chọn loại nước hoa 4 mùa cho nam, đồng thời tham khảo được những mẫu nước hoa mà mình muốn sở hữu.

Bài viết liên quan